Cách thiết kế, sắp xếp văn phòng làm việc hiện đại
Mô tả
Văn phòng được xem là ngôi nhà thứ hai của nhân viên. Bố trí văn phòng làm việc hợp lý tại cơ quan không chỉ đem lại sự thuận tiện, mà còn thu nạp nhiều luồng năng lượng tích cực, mang lại niềm cảm hứng cho nhân viên. Trong bài viết này Extenzo sẽ cùng Bạn tìm hiểu cách bố trí văn phòng khoa học nơi công sở.
Những tiêu chí của một văn phòng làm việc tốt ?
Tạo sự thoải mái cho nhân viên
Một ngày 24 giờ, thời gian nhân viên văn phòng làm việc tại công ty trung bình từ 8 – 10 tiếng. Tính ra thời gian ở văn phòng so với thời gian ở nhà không hơn kém là bao. Bởi vậy, văn phòng cần trở thành ngôi nhà thứ hai thực sự, thoải mái, ấm cúng hơn là một chiếc hộp đi đi về về…
Tạo sự chuyên nghiệp với khách hàng
Văn phòng là bộ mặt của công ty. Ngay lần đầu gặp mặt, hình ảnh văn phòng sẽ cho khách hàng liên tưởng một phần đến chất lượng dịch vụ, sản phẩm công ty cung cấp. Cần đặc biệt chú ý trang trí tiền sảnh (lễ tân), đặt logo công ty là hướng nhìn trung tâm, sao cho càng chuyên nghiệp càng tốt.
Tạo sự thuận tiện cho công việc
Các phòng ban cần ưu tiên sắp xếp theo sơ đồ sao cho con đường trao đổi thông tin nhiều và ngắn nhất. Ví dụ phòng kế toán cần gần phòng kinh doanh, phòng kinh doanh gần phòng marketing… Phòng của lãnh đạo, giám đốc cần bố trí ở vị trí ít bị làm phiền, yên tĩnh.
Những vị trí thường xuyên đi ra ngoài, không cố định nên bố trí gần cửa ra vào tránh ảnh hưởng đến những phòng ban khác. Máy móc sử dụng chung như máy photocopy, máy in… thì ưu tiên đặt gần phòng có tần suất sử dụng nhiều nhất.
Tạo tính thẩm mỹ
Một văn phòng đẹp cần dựa vào nhiều yếu tố từ hướng tòa nhà, màu sắc, cách bố trí mặt bằng văn phòng, cách sắp xếp phòng làm việc khoa học,cách bố trí bàn làm việc văn phòng… Điều này đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc từ phía công ty ngay từ khi thiết kế.
Để có phong thủy nơi làm việc tốt, ánh sáng trong phòng nên tận dụng từ ánh sáng tự nhiên. Nếu sử dụng ánh sáng nhân tạo thì để ở mức vừa phải không bị chói, lóa trên màn hình làm việc laptop.